In trang

Kế hoạch của Phó hiệu trưởng (Đặng Thanh Bình) Năm 2016

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG SƠN                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       
     
   
 

 

 

           Số 02/2016/KHCM                                  Phong Sơn,  ngày 29  tháng 9  năm 2016

 

 

PHẦN I: KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN

 

Căn cứ vào công văn số 242/PGD&ĐT-THCS về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp THCS của PGD&ĐT huyện Phong Điền

 Căn cứ vào đặc điểm tình hình, thực trạng của trường và địa phương, trường THCS Phong Sơn xây dựng kế hoạch  chuyên môn năm học 2016 -2017 như  sau:

A. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN :

          I. Thuận lợi

          - Được sự quan tâm của Sở GD & ĐT Thừa Thiên Huế, Phòng GD & ĐT Phong Điền và UBND xã Phong Sơn.

          - Được sự tín nhiệm và hỗ trợ từ phía cha mẹ học sinh.

          - Hầu hết đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, tham gia tốt các hoạt động dạy và học, cũng như các hoạt động khác trong nhà trường.

           II.Khó khăn :

          - Hầu hết giáo viên ở xa trường nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc dạy và học. 

- Trình độ giáo viên không đồng đều. Bên cạnh một số giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, một số khác thiếu kinh nghiệm, chưa nhiệt tình trong công tác, nhu cầu học hỏi chưa cao, chưa có ý chí vươn lên.

- Thiết bị dạy học bị xuống cấp không sử dụng được nên một số bộ môn khi lên lớp thiếu thiết bị (Nếu không sử dụng CNTT)

          - Phong Sơn là một xã nghèo, kinh tế chủ yếu là nghề nông nên ngoài giờ học các em phải giúp đỡ gia đình trong công việc đồng áng làm ảnh hưởng đến việc học tập.

          B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

2. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn

3. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Tổ chức tốt việc dạy học thí điểm chương trình Tiếng Anh đối với học sinh lớp 7/1 và toàn bộ học sinh của khối 6

4. Chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phấn đấu để nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Đồng thời tham gia tích cực các hội thi do Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi; Hội thi học sinh giỏi; Hội thi vận dụng kiến thức Liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn; Hội thi thiết kế bài giảng e-learning...

5. Thực hiện đúng tiến độ thao giảng, dự giờ, thực hiện chuyên đề…theo quy định. Trong dự giờ chú trọng công tác góp ý việc soạn giáo án, tổ chức dạy học theo định hướng năng lực của học sinh, sử dụng phương pháp tích cực như Bàn tay nặn bột, nhóm, trực quan, trò chơi, sắm vai…

6. Tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra định kỳ. Đặc biệt, làm tốt công tác kiểm tra 02 chung đối với 03 môn học: Toán, Ngữ văn, Anh văn.

7. Quán triệt tinh thần soạn, giảng, chấm, chữa... đúng quy chế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với giáo viên, tăng cường dự giờ đột xuất nhằm đốc thúc giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp.

B. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN:

1. Chỉ tiêu cần đạt về chất lượng học lực: Phấn đấu đạt loại giỏi trên 18%, loại yếu dưới 2%. Cụ thể ở các khối:

Khối lớp

TS HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

Ghi chú

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

 

K6

109

22

20,18

45

41,28

40

36,71

2

1,83

 

 

 

K7

131

27

20,6

54

41,22

48

36,64

2

1,52

 

 

 

K8

134

29

21,64

60

44,7

44

32,96

1

0,74

 

 

 

K9

123

26

21,13

70

56,9

27

21,95

0

0

 

 

 

CỘNG

497

104

20,90

229

46,00

159

32,10

5

1,00

 

 

 

2. Chỉ tiêu học sinh giỏi:

+ Cấp huyện phấn đấu đạt từ 21 đến 22 giải. (Trong đó: Tiếng Anh: 02 giải, Ngữ văn 04 giải, Lịch sử: 02 giải, Toán từ 04, Tin từ 02, Địa từ 01 đến 02 giải, Sinh 02 giải, Hóa 02 giải, Lý 02 giải)

Riêng Toán qua mạng phấn đấu thi cấp huyện đạt 04 giải, Tiếng Anh qua mạng phấn đấu đạt 04 giải, hùng biện Tiếng Anh phấn đấu đạt 01 giải, MTCT phấn đấu đạt 02 giải

+ Cấp tỉnh phấn đấu đạt từ 05 đến 06 giải. Trong đó: (Trong đó: Tiếng Anh: 01 giải, Ngữ văn, Lịch sử từ 01 đến 02 giải, Địa 01 giải, Sinh 01 giải , Hóa 01 giải)

    3. Kết quả học sinh tốt nghiệp THCS: Đạt từ 99% trở lên

4. Giáo viên dạy giỏi cấp trường phấn đấu đạt từ 27/28 giáo viên

5. Giáo viên dạy giỏi cấp huyện được công nhận 08 giáo viên (T. Tiếng, T. Trúc, T. Minh Cường, C. Hương, T. Toàn, C. Ly, C. Nhàn, C. Nhung)

6. Kết quả cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên: Phấn đấu đạt 02 giải cấp huyện và 01giải cấp tỉnh

7. Kết quả cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning: Phấn đấu đạt từ 01 đến 02 giải cấp huyện và 01 giải cấp tỉnh

 

C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy - học:

- Dạy học đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn dạy học theo PPCT do các nhóm bộ môn tự xây dựng. PPCT các nhóm bộ môn xây dựng cũng phải dựa trên PPCT đã được Phòng GD ban hành trong năm học 2012 - 2013; Riêng các môn Lịch sử, Địa lý, GDCD dựa trên PPCT của sở GD ban hành để xây dựng.

+ Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8:

          Học kỳ I: 9 tuần đầu x 2 tiết/tuần, 9 tuần sau x 1 tiết/tuần

          Học kỳ II: 8 tuần đầu x 2 tiết/tuần, 9 tuần sau x 1 tiết/tuần

+ Đối với môn Âm nhạc, Mỹ thuật lớp 9: học kỳ 1 bố trí dạy Âm nhạc, học kỳ 2 dạy Mỹ thuật.

2/ Tổ chức dạy học ngoại ngữ

- Trường tham gia dạy học theo chương trình thí điểm đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống gióa dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 đối với khối 6 và lớp 7/1

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực học sinh đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành đề đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh cụ thể: kiểm tra nói được trong kiểm tra thường xuyên, kiểm tra kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ trong 1 tiết kiểm tra định kỳ. Đối với lớp 6, 7 thí điểm chú trọng hơn nữa kỹ năng nói, nghe cho học sinh.

3. Công tác thiết kế bài giảng:

- Tất cả giáo viên phải soạn giáo án mới theo định hướng năng lực học sinh đã được Sở, Phòng GD tập huấn trong năm học 2014 – 2015. Đồng thời đưa những nội dung tích hợp đã được tập huấn vào trong thiết kế bài giảng như ứng phó với biến đổi khí hậu (Môn Địa lý), sử dung di sản trong dạy học như môn Lịch sử, Địa lý, GDCD, Âm nhạc, Mỹ thuật…

- Khuyến khích các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tuy nhiên các chủ đề tích hợp phải được nhà trường thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện.

- Đối với các môn Hóa, Sinh , Lý, Công nghệ tiếp tục lựa chọn nội dung phù hợp và xây dựng kế hoạch thực hiện các tiết dạy hoặc chủ đề theo phương pháp bàn tay nặn bột.

- Hình thức giáo án được thống nhất trong từng bộ môn đã được hội đồng bộ môn của phòng GD hướng dẫn. Giáo án phải được ghi cụ thể ngày soạn, ngày dạy ở mỗi bài (Ngày dạy ghi ngày thực hiện đầu tiên trong tuần đối với từng khối lớp)

- Một năm trường sẽ kiểm tra công tác soạn giảng và các loại hồ sơ chuyên môn khác 4 lấn vào tháng 09/2016, tháng 11/2016, tháng 2/2017 và tháng 4/2017

 

          4. Công tác kiểm tra định kỳ:

* Đề kiểm tra 1 tiết của tất cảc các bộ môn đều phải có ma trận đề và đáp án, các tổ chuyên môn kiểm duyệt đề kiểm tra của giáo viên trong tổ. Sau đó gửi đề kiểm tra lên phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trước 01 tuần so với thời gian kiểm tra (Bằng email và văn bản) để trường duyệt. Dưới mỗi đề kiểm tra phải được ghi rõ ngày tháng năm ra đề và giáo viên ra đề

* Kiểm tra 02 chung (Đề chung, coi kiểm tra chung) theo hướng dẫn của phòng GD đối với 03 môn Toán, Ngữ văn, Anh văn

- Thời gian kiểm tra: Thứ  5 hàng tuần hoặc các ngày khác có trống tiết 5

- Công tác tổ chức kiểm tra:

a) In sao đề:

 Sau khi đã được BGH phê duyệt đề kiểm tra thì tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm in sao để kiểm tra (Vì kinh phí in sao để kiểm tra nhà trường đã giao về tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học). Tổ trưởng phải chịu trách nhiệm bảo mật đề kiểm tra.

b) Phân công giáo viên coi kiểm tra:

   Việc phân công phòng kiểm tra, giáo viên coi kiểm tra sẽ do phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phân công bằng văn bản, vào thứ hai hàng tuần sẽ được niêm yết để giáo viên theo dõi, thực hiện; Giáo viên coi thi chịu trách nhiệm ký và ghi họ và tên vào bài làm của học sinh)

c. Lưu giữ bài kiểm tra (Kể cả các bài không kiểm tra chung):

Các tổ chuyên môn lưu bài kiểm tra vào tủ bài kiểm tra theo đúng nơi quy đinh mà BGH đã quy định ngay từ đầu năm học (Tủ đựng bài KT đặt tại phòng PHT phụ trách CM, các ngăn đựng bài KT của các tổ đã được đánh tên tổ CM và dán vào bên trong mỗi ngăn tủ).

*Lưu ý: Kiểm tra học kỳ theo hướng dẫn của PGD

5. Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng học bộ môn:

- Đầu năm học nhân viên thiết bị kết hợp với giáo viên bộ môn kiểm tra phòng học bộ môn, thiết bị kịp thời báo cáo cho BGH. Đặc biệt ngay từ đầu năm học chuyên môn yêu cầu giáo viên kê khai những thiết bị cần thiếu để nhà trường chuẩn bị trang cấp thêm.

- Yêu cầu giáo viên phải mượn đồ dùng dạy trước ít nhất một tuần để nhân viên phụ trách phòng thiết bị có sự chuẩn bị (Giáo viên phải ghi vào sổ đăng kí mượn). Nếu không có đồ dùng theo yêu cầu thì nhân viên thiết bị phải kịp thời báo cho giáo viên để giáo viên chuẩn bị phương án khác)

- Nhân viên có trách nhiệm mở phòng thiết bị, phòng học bộ môn trước 05 phút của mỗi buổi học.

 - Các tổ chuyên môn đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thường xuyên sử dụng thiết bị đồ dùng có hiệu quả.

- Các môn Sinh, Hóa, Lý, C. Nghệ dạy, và học các tiết thực hành ở phòng học bộ môn (Căn cứ vào kế hoạch các nhân về việc sử dụng phòng học bộ môn)

- Ngoài những đồ dùng trường không có thì khuyến khích giáo viên tự làm hoặc hướng dẫn học sinh chuẩn bị ở nhà, tránh tình trạng dạy học mà không có thiết bị sẽ làm cho học sinh khó tiếp thu bài học

- Giáo viên phải xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị học kỳ ngay đầu mỗi học kỳ.

6. Công tác thao giảng, dự giờ, kiểm tra toàn diện:

          - Thao giảng:

                     + Số tiết tối thiểu: 02 tiết/học kỳ/giáo viên

                     + Các tiết thao giảng bố trí vào các tiết trống của ngày thứ 5 để giáo viên của cả tổ được dự giờ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau

          - Dự giờ:

                     + Số tiết tối thiều: 09 tiết/ học kỳ/giáo viên

                     + Tăng cường dự giờ giáo viên cùng bộ môn.

-   Kiểm tra toàn diện: Tháng 11

* Gồm 09 giáo viên (Tỉ lệ: 27,2%)

1. C. Phan Thị Thắm

2. T. Nguyễn Văn Phúc

3. C. Trần Thị Ái Thư

4. Võ Ngọc Toàn

5. Lại Thị Dung

6. Ngô Tri Đạt

7. Nguyễn Hải Âu

8. Nguyễn Thị Huyền

9. Thân Thị Kim Quy

          - Tăng cường dự giờ đột xuất giáo viên. Đặc biệt là những giáo viên có những biểu hiện chưa tích cực trong công tác soạn, giảng…

7. Công tác thực hiện chuyên đề.

- Trong năm học trường sẽ tổ chức 10 chuyên đề sau:

Stt

Môn

Tên chuyên đề

Thời gian

1

Lịch sử

Sử dụng một số tranh ảnh minh họa giúp học sinh hứng thú trong tiết học Lịch sử 7

10/2015

2

Công nghệ

Giúp học sinh hứng thú học môn công nghệ qua tiết thực hành

10/2016

3

Âm nhạc

Gây hứng thú cho học sinh khi học môn âm nhạc ở trường thcs

10/2016

4

 

Thể dục

Nâng cao thành tích điền kinh truyền thống cho học sinh THCS

11/2015

5

 

Ngữ văn

Một số biện pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong chương trình Ngữ văn 6

11/2016

6

Toán học

Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh qua tiết luyện tập

11/2016

7

Hóa học

Phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ dạy phương pháp “bàn tay nặn bột” môn hóa học 9.

11/2016

8

Anh văn

Sử dụng phần mềm “Natural Readers” và “ Goldwave” để thiết kế đề kiểm tra nghe

02/2017

9

Mĩ thuật

Tạo hứng thú cho học sinh khi học môn vẽ theo mẫu

02/2017

10

Toán học

Một số kinh nghiệm về việc dạy học giải phương trình tích

03/2017

Ngoài ra mỗi giáo viên được kiểm tra một hoạt động thuộc lĩnh vực được phân công.

8. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

          *. Đối tượng tham gia bồi dưỡng:

          - Lớp 9: Là học sinh đã tham gia bồi dưỡng lớp 8 năm học 2015 - 2016.

- Lớp 8: Các môn Toán, Văn, Anh văn lấy các em đã tham gia bồi dưỡng của lớp 7 năm 2015 – 2016. Các môn còn lại giáo viên tuyển chọn, đề xuất học sinh lên phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn

- Lớp 6,7: Bồi dưỡng 03 môn Toán, Văn, Anh văn. Lớp 6 giáo viên chọn học sinh, riêng lớp 7 lấy danh sách của các em đã bồi dưỡng từ năm học 2015 - 2016

(Ngoài những học sinh đó ra, những em nào có nhu cầu và khả năng học tập bồi dưỡng nâng cao kiến thức thì giáo viên bộ môn được phân công bồi dưỡng cũng tạo điều kiện, lập danh sách đề xuất với hiệu phó phụ trách công tác chuyên môn.)

          - Riêng Tiếng Anh qua mạng (Lớp 6,7,8,9): Giáo viên được phân công bồi dưỡng chịu trách nhiệm tuyên truyền, lôi kéo, hướng dẫn cụ thể đến phụ huynh và học sinh để học sinh tích cực tham gia phong trào (Càng nhiều học sinh tham gia càng tốt). Từ đó phát hiện ra những em có khả năng, lập danh sách đề xuất lên nhà trường  

          (* Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi cụ thể)

          9. Phụ đạo học sinh yếu:

          - Tất cả các môn học giáo viên phải tự xây dựng kế hoạch phụ đạo, lập danh sách học sinh cần phụ đạo. Thường xuyên theo dõi tình hình tiến bộ của các em, giữa kỳ học và cuối kỳ học báo cáo cho BGH

          (Có kế hoạch cụ thể)                                                                                                    

8. Công tác tổ chức các hội thi:

         * Hội thi giáo viên dạy giỏi

- Thời gian tổ chức hội thi: Tháng 11/2016

          - Giáo viên có năng lực giảng dạy đăng ký trên tinh thần tự nguyện. Các tổ chuyên môn động viên tinh thần và lập danh sách chuyển lên cho nhà trường ngay từ đầu năm học để trưởng nắm

          - Ở cấp trường chỉ tổ chức cho giáo viên thi 02 tiết dạy. Các tiết dạy phải khác phân môn hoặc khối lớp.

          * Đồng thời thông qua hội thi một phần giúp các đồng nghiệp vững vàng hơn về chuyên môn nhằm tham gia tốt hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

          (Có kế hoạch cụ thể)         

*Thi học sinh giỏi:

- Lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay.

- Lớp 6, 7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng anh

- Thời gian thi:

+ Cấp huyện:  Tháng 02/2017 (Lớp 9)

                         Tháng 04/2017 (Lớp 6,7,8)

+ Cấp tỉnh: Tháng 04/2017 (Lớp 9)

* Thi OLIMPIC Tiếng anh trên Internet( IOE)

-       Thi chọn cấp trường : Tháng 11/2016

-       Thi cấp huyện: tháng 1/2017

-       Thi cấp tỉnh: tháng 03/2017

-       Thi cấp quốc gia: tháng 04/2017

*Thi giải toán trên Internet(Vi Olympic)

-       Thi chọn cấp trường: tháng 11/2016

-       Thi chọn cấp huyện : tháng 1/2017

-       Thi cấp tỉnh: tháng 03/2017

-       Thi quốc gia: tháng 04/2017

*Thi học sinh giỏi máy tính cầm tay khối 8, 9

-       Cấp huyện: tháng 10/2016

-       Cấp tỉnh: tháng 11/2016

*Thi nghề phổ thông khối 8: Tháng 04/2017

*Thi Hùng biện Tiếng anh:

-       Cấp huyện: tháng 12/2016

-       Cấp tỉnh vòng loại: tháng 01/2017

-       Vòng sơ khảo cấp tỉnh: Tháng 02/2017

*Thi giáo viên dạy giỏi

-       Thi cấp trường: tháng 11/2016

-       Thi cấp huyện :

+ Thi lý thuyết Hội thi giáo viên giỏi huyện tháng 2/2017

+ Thi giảng dạy Hội thi giáo viên giỏi huyện: Tháng 3/2017

*Thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn cho học sinh trong học và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp giành cho giáo viên

-       Phát động từ tháng 09/2016

-       Nộp bài thi: Tháng 01/2017

*Thi Thiết kế bài giảng E-learning

- Nộp bài thi cấp huyện; tham gia cấp tỉnh: Tháng 11/2016

        

         

PHẦN II: QUY TRÌNH  CHUYÊN MÔN

 

Tháng

8/2016

- Dạy học chương trình tuần 01 từ 22/8/2016

- Tổ chức thi lại, công bố danh sách học sinh thi lại được lên lớp hay ở lại

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Tuyển sinh lớp 6 (đợt 2).

- Chia lớp, lập danh sách học sinh theo lớp

- Phân công chuyên môn,bố trí giáo viên chủ nhiệm.

- Nhắc nhở cán bộ giáo viên thực hiện công việc theo quy chế chuyên môn

- Tập khai giảng chuẩn bị năm học mới

- Nhân viên thư viên và thiết bị tổ chức sắp xếp, lau chùi thiết bị, phòng thực hành

- Giáo viên bộ môn đề xuất những thiết bị dạy học bổ sung lên hiệu trưởng

- Hướng dẫn, thống nhất hình thức soạn giáo án.

- Chọn và hoàn thành danh sách bồi dưỡng học sinh giỏi. Phân công giáo viên dạy bồi dưỡng. Bồi dưỡng học sinh giỏi máy tính cầm tay.

- Triển khai Cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning

 

 

 

Tháng

9/2016

- Khai giảng năm học mới.

- Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

- Dạy học chương trình từ tuần 3 đến tuần 6.

- Tiến hành dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các môn học theo lịch giáo viên đăng kí. Bắt đầu từ 07/9/2015

- Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 tại phòng  GD&ĐT

- Lập kế hoạch và quy trình chuyên môn.

- Lập danh sách học sinh yếu, xây dựng kế hoạch phụ đạo

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn diện, thi gv dạy giỏi cấp trường, kiểm tra toàn diện

- Dự giờ thao giảng

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên

- Nộp báo cáo tình hình công tác bố trí đội ngũ và sắp xếp thời khóa biểu

- Triển khai Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên.

- Tham gia HKPĐ đợt 2 cấp huyện

- Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi

- Hội nghị CB, CC, VC.

- Tham gia lớp tập huấn về việc tổ chức Cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning và tiêu chí đánh giá CNTT.

 

 

 

 

 

Tháng 10/2016

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi

- Thi MTCT cấp huyện

- Tiếp tục dự giờ thao giảng, tăng cường dự giờ đột xuất.

- Tổ chức cho giao viên cập nhật sổ gọi tên ghi điểm, sổ học bạ

- Bố trí lại TKB mới do môn Công nghệ 7, 8 có sự thay đổi

- Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 6 vào sổ đăng bộ. Đóng dấu giáp lai sổ đầu bài, sổ điểm; kiểm tra các loại hồ sơ quy chế, quản lý học bạ, khai sinh, sổ điểm ........

- Thực hiện chuyên đề các môn:

      + Môn Lịch sử: Sử dụng một số tranh ảnh minh họa giúp học sinh hứng thú trong tiết học Lịch sử 7

      + Môn Công nghệ: Giúp học sinh hứng thú học môn công nghệ qua tiết thực hành

       + Môn Âm nhạc: Gây hứng thú cho học sinh khi học môn âm nhạc ở trường thcs

 

 

 

Tháng 11/2016

Phát động phong trào dạy tốt, học tốt chào mừng ngày 20.11.

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Kiểm tra toàn diện giáo viên (09 giáo viên)

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu

- Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh. (Nếu có)

- Tổ chức thi IOE cấp trường.

- Tổ chức thi giải toán qua Internet cấp trường

- Tiếp tục dự giờ thao giảng

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Lập danh sách học sinh tham gia thi hùng biện tiếng anh

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên

- Tham gia thi thiết kế bài giảng E-learning cấp huyện; tham gia cấp tỉnh (nếu có)

- Hướng dẫn học sinh ra đề cương, ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi học kỳ I

- Thực hiện chuyên đề các môn:

      + Môn TD: Nâng cao thành tích điền kinh truyền thống cho học sinh THCS

      + Môn Ngữ văn: Một số biện pháp sử dụng sơ đồ tư duy trong chương trình Ngữ văn 6

      + Môn Toán: Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh qua tiết luyện tập

      + Môn: Hóa: Phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ dạy phương pháp “bàn tay nặn bột” môn hóa học 9.

- Sơ kết đợt phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

 

Tháng 12/2016

- Tiếp tục ôn tập; Kiểm tra học kì I theo lịch của Phòng

- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu

- Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện.

- Chuẩn bị để đón đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Hướng dẫn các tổ chuyên môn hoàn thành báo cáo công tác học kỳ I

 

 

 

 

Tháng 01/2017

- Tiếp tục thi HK I; Nộp báo cáo, sơ kết chuyên môn học kỳ I

- Nắm tình hình học sinh yếu cuối học kì I

- Tổ chức cho giáo viên vào điểm tại sổ gọi tên và ghi điểm

- Thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp huyện.

- Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) cấp huyện

- Thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. (Nếu có)

- Nộp bài thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cho PGD

- Dự giờ góp ý cho giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

- Nghỉ tết Nguyên đán

Tháng 02/2017

 

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên

- Tiếp tục dự giờ thao giảng,  đột xuất giáo viên

- Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện.

- Tham gia vòng thi sơ khảo hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh (Nếu có).

- Tham gia giải điền kinh truyền thống cấp huyện

- Tham gia thi lý thuyết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

- Thực hiện chuyên đề các môn:

      + Môn Anh văn: Sử dụng phần mềm “Natural Readers” và “ Goldwave” để thiết kế đề kiểm tra nghe

     + Môn Thể dục: Tạo hứng thú cho học sinh khi học môn vẽ theo mẫu

 

 

Tháng 03/2017

- Tổ chức hướng dẫn cho giáo viên nộp và điều chỉnh SKKN

- Tiếp tục thao giảng, dự giờ giáo viên

- Tham gia  thi Olimpic tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh.(Nếu có)

- Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) cấp tỉnh. (Nếu có)

- Tổng kết đợt phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt

- Tham gia giải điền kinh cấp tỉnh (Nếu có)

- Tham gia thi giảng dạy Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

- Thực hiện chuyên đề môn Toán: Một số kinh nghiệm về việc dạy học giải phương trình tích

Tháng 04/2017

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên

- Tổ chức ra đề cương, ôn tập cho học sinh. Chuẩn bị cho công tác thi HK II

- Tiếp tục dự giờ, thao giảng giáo viên

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh. (Nếu có)

- Tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8.

- Thi nghề phổ thông lớp 8.

- Thi IOE cấp quốc gia. (Nếu có)

- Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) quốc gia.(Nếu có)

 

 

Tháng 05/2017

 

- Kiểm tra học kỳ II

-  Nộp báo cáo tổng kết năm học

- Tổ chức cho giáo viên vào điểm tại sổ gọi tên và ghi điểm

- Xét lên lớp, ở lại đối với học sinh

- Nộp các loại báo cáo cuối năm

- Hoàn thành thủ tuc, xét duyệt tốt nghiệp học sinh lớp 9

 

 

Tháng 06/2017

- Kí duyệt học bạ

- Tổng kết hoạt động chuyên môn cuối năm

- Chuẩn bị kế hoạch chuyên môn cho năm học mới ( NH: 2017 - 2018)

- Mang hồ sơ tốt nghiệp lớp 9 ra Phòng GD duyệt

- Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 6

Tháng 07/2017

- Mang hồ sơ tuyển sinh lớp 6 ra Phòng duyệt

- Tiếp tục xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2017 - 2018.

 

                Hiệu trưởng                                                PHT phụ trách chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                Đặng Thanh Bình