Tổ GDCD - Tiếng Anh - Thể Dục - Nhạc - Họa
Kế hoạch năm 2016-2017
TRƯỜNG THCS PHONG SƠN TỔ: GDCD-ĐỊA-NHẠC-HỌA |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập-Tự do-Hạnh phúc Phong Sơn, ngày 20/09/2015 |
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 – 2016
Căn cứ vào công văn số 68/PGD&ĐT - THCS ngày ngày 22 tháng 9 năm 2015 V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 cấp THCS
Căn cứ vào đặc điểm tình hình, thực trạng của trường và địa phương, trường THCS Phong Sơn, Tổ GDCD – Địa- Âm nhạc - Mĩ thuật xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 – 2016 như sau:
A. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN :
1. Đặc điểm tình hình:
- Năm học 2015 - 2016, tổ GDCD - Âm nhạc - Mĩ thuật gồm có 7 giáo viên, trong đó
+ Cán bộ quản lí: 1 + TPT: 1 + Họa: 1
+ GDCD: 2 + Địa: 1 + Nhạc : 1
- Có 3 nữ (trình độ đại học 5, cao đẳng 2 giáo viên ).
- Tổ có 4 đảng viên.
2. Thuận lợi:
- Tổ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH nhà trường và phụ huynh học sinh.
- Đội ngũ giáo viên trong tổ đoàn kết, đa số giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng động.
- Hầu hết có trình độ chuyên môn nghiệp vụ khá vững vàng, có tinh thần trách nhiệm
- Toàn bộ giáo viên trong tổ đã đạt chuẩn đào tạo, có trên 70% giáo viên đã nâng
3. Khó khăn:
- Tổ có nhiều bộ môn, chỗ ở xa trường nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến phong trào chung của trường và tổ
- Là tổ liên môn nên khó khăn trong việc quản lý, tổ chức sinh hoạt của các bộ môn trong tổ.
- Một số học sinh chưa có ý thức cầu tiến, thiếu ý chí vươn lên trong học tập.
- Đa số là những bộ môn mà phụ huynh, học sinh coi đây là môn phụ không liên quan đến việc thi tuyển sinh vào lớp 10 vì vậy gây khó khăn không nhỏ đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh.
- Hệ thống thông tin ở SGK quá cũ, một số thiết bị giảng dạy còn thiếu như băng hình, bản đồ, lược đồ, vật mẫu, câu chuyện, tình huống… buộc giáo viên phải thường xuyên tìm kiếm và cập nhật.
- Đời sống của nhân dân đã có bước nâng lên, song vẫn còn nhiều gia đình nằm trong diện nghèo, chưa đủ điều kiện để con em học tập.
- Một số học sinh chưa có động cơ học tập đúng đắn dẫn đến hay quậy phá, gây rối trong nhà trường. Một số phụ huynh chưa chăm lo đến việc học tập của học sinh, thậm chí buộc con phải nghỉ học.
Từ những thuận lợi, khó khăn trên năm học 2015 - 2016 tổ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau.
B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Đẩy mạnh việc sử dụng CNTT hiệu quả trong dạy học.
2. Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phấn đấu để nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Đồng thời tham gia cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn…
3. Thực hiện đúng tiến độ thao giảng, dự giờ, thực hiện chuyên đề…theo quy định. Trong dự giờ chú trọng công tác góp ý việc soạn giáo án, tổ chức dạy học theo định hướng năng lực của học sinh, sử dụng phương pháp tích cực như hoạt động nhóm, trực quan, trò chơi, sắm vai…
4. Soạn, giảng, chấm, chữa... đúng quy chế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với giáo viên, tăng cường dự giờ đột xuất nhằm đốc thúc giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU, BIỆN PHÁP
1. Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động:
- Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", tập trung các nhiệm vụ :
Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Chỉ tiêu và biện pháp:
- 100% giáo viên có lối sống trung thực, ngay thẳng, không làm những việc sai trái; thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình; có lối sống đạo đức lành mạnh, chấp hành đúng chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước như thực hiện luật giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, kế hoạch hóa gia đình...
- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt học tập chính trị, Nghị quyết...Tham gia tích cực các công tác do tổ chức, đoàn thể, nhà trường phân công.
- Chú trọng đạo đức nghề nghiệp, nói không với bệnh thành tích và tình trạng tiêu cực trong dạy học.
- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 63/2013/QĐ-UBND ngày 27/12/13 của UBND tỉnh quy định về dạy thêm học thêm. Tổ chức cho giáo viên ký cam kết thực hiện việc dạy thêm theo đúng quy định.
- Không ngừng nổ lực tự học tập, nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt; thực sự khiêm tốn, cầu thị; tích cực trong giảng dạy với lương tâm nghề nghiệp; làm việc sáng tạo, năng suất cao vì lợi ích của học sinh, của trường.
- Xây dựng môi trường sư phạm thân thiện trong nhà trường, xây dựng khối đoàn kết trong tổ, trong nhà trường.
- Thực hiện đúng quy định của Công đoàn, xây dựng nề nếp giao tiếp có văn hóa, bảo đảm giờ giấc, thực hiện tốt các quy định của ngành, nội quy của nhà trường.
- Có thái độ thân thiện, gần gũi, quan tâm, giúp đỡ học sinh, đặc biệt là các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
2. Nâng cao chất lượng dạy học.
- Thi giáo viên giỏi trường 1 giáo viên(Cô Hương)
- Tăng cường công tác thao giảng, dự giờ, thăm lớp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá.
- Thực hiện công tác hồ sơ theo quy định.
- Đổi mới công tác triển khai chuyên đề.
- Học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;
- Làm tốt công tác thi đua.
- Tham gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn( cô Huyền, cô Kim Anh, thầy Tỵ, cô Hương)
* Chỉ tiêu: - 100% tiết thao giảng đạt loại khá, tốt.
- Mỗi giáo viên dự giờ thao giảng 18 tiết/ năm học.
- Mỗi giáo viên dạy 2 tiết ứng dụng CNTT/HK
- 100% hồ sơ giáo viên đạt loại khá, tốt (70% tốt, 30% khá).
- Thao giảng: 4 tiết/ giáo viên/ năm học (trong đó 2 tiết sử dụng công nghệ thông tin).
- Thực hiện công tác kiểm tra hồ sơ giáo viên 4 lần/năm (ngoài ra TTCM sẽ có kiểm tra đột xuất)
- Triển khai 1 chuyên đề: Bộ môn GDCD “Một vài kinh nghiệm nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học môn GDCD thông qua phương pháp trò chơi” (cô Kim Anh thực hiện).
- Giáo viên giỏi trường : 1 giáo viên
- Thi tích hợp liên môn: 1-2 giải
* Biện pháp:
- Đầu năm học tổ chuyên môn, giáo viên tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, chi tiết, sát đúng thực tế theo từng tuần, tháng, học kỳ, năm học và bám sát để thực hiện kế hoạch.
- Thực hiện việc soạn, giảng theo phân phối chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành (Phòng giáo dục hướng dẫn). Thực hiện đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng năng lực. Bài soạn phải đáp ứng các yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện việc soạn, giảng theo hướng phân hóa, phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh.. Tích hợp giáo dục liên môn, giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục pháp luật trong các tiết học theo hướng dẫn. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng, tránh soạn giảng theo lối trình chiếu.
- Thực hiện việc đổi mới phương pháp theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, đảm bảo cân đối giữa truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng theo chuẩn kiến thức.
- Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, khuyến khích giáo viên làm và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn để trao đổi, rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
- Tham gia đầy đủ các buổi thao giảng của tổ, thao giảng hội đồng, thao giảng chuyên đề do nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức. Tăng cường dự giờ thăm lớp, thẳng thắn góp ý giờ dạy để học hỏi kinh nghiệm.
- Thực hiện triển khai các chuyên đề theo hướng đổi mới, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh nhằm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
- Giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Tất cả hồ sơ sổ sách phải đảm bảo về nội dung, hình thức và thực hiện việc kiểm tra theo quy định. Tổ chuyên môn tổ chức đánh giá, góp ý kiến hồ sơ giáo viên kịp thời để khắc phục hạn chế.
- Thực hiện đúng quy định của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ Giáo dục ban hành; tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ. Tiếp tục thực hiện việc ra đề, soạn đáp án dựa trên chuẩn kiến thức, bám sát nội dung bài học với các cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Việc đánh giá học sinh đảm bảo tính khách quan, chính xác, toàn diện, hệ thống, công khai và kịp thời. Giáo viên thực hiện nghiêm túc việc cập nhật điểm vào sổ gọi tên ghi điểm và cổng thông tin điện tử theo quy định.
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng của trường và phòng giáo dục tổ chức. Tăng cường việc tự học, tự nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác. Thực hiện việc bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch Số: 30 /KH-PGDĐT của phòng giáo dục và đào tạo.
- Động viên giáo viên tích cực tham gia các hội thi do trường, phòng tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (theo quy chế của nhà trường).
- Tham gia hội thivận dụng kiến thức liên môn
- Phối hợp tốt với nhà trường để làm tốt công tác xét thi đua của giáo viên và học sinh trong từng học kỳ, năm học.
3: Nâng cao chất giáo dục cho học sinh:
a) Chất lượng đại trà:
* Chỉ tiêu:
Môn
|
Khối
|
TS
|
Giỏi
|
|
Khá
|
|
T.Bình
|
|
Yếu |
|
GDCD |
|
|
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
SL |
TL |
6 |
135 |
39 |
28.9% |
48 |
35.6% |
45 |
33.3% |
03 |
2.2% |
|
7 |
142 |
41 |
28.9% |
62 |
43.7% |
36 |
25.6% |
03 |
1.8% |
|
8 |
133 |
34 |
25.6% |
50 |
37.6% |
47 |
35.3% |
02 |
1.5% |
|
9 |
136 |
44 |
32.3% |
57 |
41.9% |
34 |
25% |
01 |
0.8% |
|
ĐỊA |
6 |
135 |
20 |
14.8% |
57 |
42.2% |
49 |
36.3% |
09 |
6.7% |
7 |
142 |
56 |
39.4% |
53 |
37.3% |
27 |
19% |
06 |
4.3% |
|
8 |
133 |
38 |
28,5% |
49 |
36,8 |
40 |
30,4 |
06 |
3,7% |
|
9 |
137 |
27 |
19.8% |
57 |
41.9% |
42 |
30.9% |
08 |
7.4% |
|
NHẠC |
6 |
135 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
7 |
142 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
|
8 |
133 |
Đạt |
!00% |
|
|
|
|
|
|
|
9 |
136 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
|
HỌA |
6 |
135 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
7 |
142 |
Đạt |
!00% |
|
|
|
|
|
|
|
8 |
133 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
|
9 |
136 |
Đạt |
100% |
|
|
|
|
|
|
* Biện pháp:
- Chú trọng công tác soạn giảng, chấm chữa; tích cực đổi mới PPDH, tăng cường kiểm tra đánh giá, khuyến khích việc học tập của học sinh. Cập nhật công khai công tác cho điểm, vào điểm.
- Dạy học theo phương pháp định hướng năng lực cho học sinh, dạy cách học, giáo dục ý thức tự học.
- Tăng cường việc sử dụng đồ dùng dạy học.
- Phối hợp với phụ huynh học sinh tạo điều kiện và đẩy mạnh việc tự học ở nhà.
- Sáng kiến kinh nghiệm và danh hiệu thi đua:
TT |
Họ và tên |
ND đổi mới/ SKKN |
Danh hiệu |
Ghi chú |
1 |
Đặng Thanh Bình |
Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng học lực ở trường THCS Phong Sơn. |
CSTĐCS |
|
2 |
Nguyễn Thị Huyền |
Một số biện pháp tạo hứng thú trong giờ học giáo dục công dân ở trường THCS Phong Sơn. |
CSTĐCS |
|
3 |
Nguyễn Thị Hương |
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng đọc và phân tích bản đồ tự nhiên các châu lục thông qua bài dạy THIÊN NHIÊN CHÂU PHI trong địa lí 7” |
CSTĐCS |
|
4 |
Phan Thị Kim Anh |
Một vài kinh nghiệm trong việc tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học môn gdcd thông qua phương pháp trò chơi |
CSTĐCS |
|
5 |
Lê Văn Tỵ |
|
LĐTT |
|
6 |
Lê Hữu Phú Sỹ |
|
LĐTT |
|
7 |
Nguyễn Thanh Hải |
|
LĐTT |
|
- Phụ đạo học sinh yếu:
Lớp |
TT |
Họ và tên |
Môn yếu, kém |
Kiến thức cần phụ đạo |
Thời gian phụ đạo |
6/2
6/3
6/4
|
1 2 1 2 1 2
|
Nguyễn Thế Thịnh Nguyễn Thế Thịnh Phạm Văn Trà Trần Hữu Ân Trần Thúc Thịnh Trần Thúc Thịnh
|
GDCD Địa lí GDCD GDCD Địa
|
Kiến thức cơ bản. |
Trong tiết dạy. |
7/1
7/2
7/3 7/4
7/5 |
1 2 3 1 2 1 1 2 1 2 |
Trương Thanh Toàn Nguyễn Rin Hoàng Ngọc Huy Nguyễn Thị Y Bình Trần Phước Hồ Đức Tấn Lực Nguyễn Văn Thanh Tùng Tạ Hồng Tú Nguyễn Văn Khanh Nguyễn Dư An |
Địa lí Địa lí GDCD Địa lí GDCD Địa lí Địa lí GDCD Địa lí GDCD |
Kiến thức cơ bản.
|
Trong tiết dạy.
|
8/2
8/2 8/4 |
1 2 3 4 5 1 1 2 3 4 1 2 |
Nguyễn Văn Hiền Hoàng Xuân Lãm Nguyễn Bá Lâm Hồ Văn Nhất Nguyễn Thanh Phong Hoàng Thoại Phạm Bá Nghị Dương Văn Quân Nguyễn Văn Quyền Hồ Sự Hồ Sự Nguyễn Văn Quyền |
Địa lý Địa lý Địa lí Địa lí Địa lý Địa lý Địa lí Địa lí Địa lý Địa lí GDCD GDCD |
Kiến thức cơ bản.
|
Trong tiết dạy.
|
9/1 9/2 9/3 9/4 9/5 |
1 1 2 3 1 2 3 4 5 |
Trần Đức Tiến Hồ Văn Trọng Hiệp Giap Đình Huy Hoàng Ngọc Văn Hồ Đăng Kiều Phong Trương Quốc Vũ Nguyễn Duy Khải Trần Hữu Ái Lê ViếtTỵ |
Địa Lí Địa lí Địalý GDCD Địa lý Địa lý Địa lí Địa lí |
|
|
|
|
|
|
|
|
b) Chất lượng mũi nhọn:
- Căn cứ vào năng lực của giáo viên Tổ đẫ tham mưu với nhà trường phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi như sau:
Cô Nguyễn Thị Hương bồi dưỡng Địa khối 9
Thầy Lê Văn Tỵ bồi dưỡng Địa khối 8
* Chỉ tiêu: + 1-2 học sinh đạt giải trong hội thi học sinh giỏi cấp huyện môn Địa 8,9 và 1 giải cấp tỉnh Địa 9
* Biện pháp:
- Tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường trong việc tổ chức kiểm tra chọn đội tuyển, bố trí giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Giáo viên dạy bồi dưỡng phải đầu tư, nghiên cứu, lên kế hoạch, nội dung chương trình bồi dưỡng cụ thể để giảng dạy có kết quả và phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch phân công bồi dưỡng của nhà trường.
4: Công tác quản lý tổ chuyên môn:
- Phụ trách chung và phụ trách môn GDCD- Nhạc: Cô Huyền
- Phụ trách thư ký, thủ quỷ tổ, phụ trách môn môn Địa- Họa : Cô Hương
* Biện pháp:
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của tổ trưởng, tổ phó chuyên môn theo quy định của Điều lệ trường phổ thông.
- Thực hiện sinh hoạt tổ chuyên môn 2 tuần 1 lần (theo hướng dẫn của phòng giáo dục).
- Đổi mới công tác sinh hoạt tổ bằng cách tăng cường sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt nhóm bộ môn.
- Tăng cường công tác dự giờ đột xuất để nắm tình hình dạy và học.
- Định kỳ hàng tháng sẽ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình, tình hình học tập của học sinh và kế hoạch giảng dạy của giáo viên.
5: Công tác chủ nhiệm:
* Chỉ tiêu: - Phấn đấu đạt 100% chi đội đạt danh hiệu "chi đội mạnh" trở lên.
* Biện pháp:
- Đổi mới công tác quản lý học sinh, phát huy được tính tự quản, dân chủ. Giáo viên chủ nhiệm kịp thời nắm, sàng lọc thông tin để trao đổi với phụ huynh học sinh, giáo viên bộ môn, Ban giám hiệu, tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục học sinh.
- Xây dựng lớp học có môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.
- Đổi mới và nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp: tăng cường các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh, rèn luyện cho học sinh ý thức tự quản, kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hoá.
- Theo dõi, đôn đốc, tư vấn, bồi dưỡng và tăng cường năng lực quản lý của BCS lớp.
- Tổ chức cho học sinh tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động do Liên đội và trường tổ chức.
- Phối hợp với ban giám hiệu, giáo viên tổng phụ trách Đội để qiải quyết kịp thời những trường hợp học sinh vi phạm kỷ luật hoặc gặp khó khăn trong học tập.
6: Tham gia hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:
- 100% giáo viên của tổ tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp do nhà trường, các đoàn thể và cấp trên tổ chức.
- Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch.
III. DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC
1. Danh hiệu cá nhân:
- CSTĐCS: 04, LĐTT: 03
2. Danh hiệu thi đua tập thể:
- Tổ: tiên tiến xuất sắc.
LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Thời gian |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Tháng 8 năm 2015 |
-Tham mưu với Ban giám hiệu phân công chuyên môn, chủ nhiệm. - Ôn thi lại cho học sinh - Nhận lớp và tập trung học sinh, ổn định nề nếp dạy - học đầu năm. - Tham gia học chính trị đầu năm. - Dạy học chương trình tuần 01 từ 17/8/2015 - Tập khai giảng chuẩn bị năm học mới - Giáo viên bộ môn đề xuất những thiết bị dạy học bổ sung lên hiệu trưởng - Giảng dạy theo kế hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Đại hội PHHS |
TTCM
Cô Huyền, cô Hương - GVCN
Tất cả GV trong tổ
|
Tháng 9 năm 2015. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Khai giảng năm học mới (05/9/2015) - Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt - Làm hồ sơ GV, hồ sơ TCM. - Bồi dưỡng học sinh giỏi. - Xây dựng KHCN, KHTCM. - Tiến hành thao giảng 2 GV. - Dự giờ thăm lớp - Kiểm tra hồ sơ GV lần 1. - Đại hội Đại biểu PHHS - GV bồi dưỡng tiến hành cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
-Tất cả GV trong tổ.
- Thầy Tỵ, cô Hương - TT, GV trong tổ.
- Cô Kim Anh, Thầy Sỹ. - TTCM, TPCM - GVCN
- Thầy Tỵ, cô Hương |
Tháng 10 năm 2015. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Bồi dưỡng học sinh giỏi. - Tiến hành thao giảng 4 GV - Thanh tra toàn diện trường - Thi GVG trường, thao giảng - Dự giờ đột xuất 1 GV. - Tham gia tọa đàm chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Tổ chức cho giáo viên cập nhật sổ gọi tên ghi điểm, sổ học bạ - Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 6 vào sổ đăng bộ. - Tăng cường sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học |
Tất cả GV trong tổ.
Thầy Tỵ, cô Hương, C.Huyền, c.Hương, cô K.Anh, thầy Hải. Cô Hương, c.Kim Anh
Tất cả GV trong tổ.
Cô Huyền, cô Kim Anh, thầy Hải
Cô Huyền, Thầy Hải
Gv bộ môn Nhạc, Địa lí |
Tháng 11 năm 2015. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Tham gia tọa đàm 20/11 - Tiến hành thao giảng 3 GV - Bồi dưỡng học sinh giỏi Địa 8,9. - Kiểm tra hồ sơ cá nhân lần 2. - Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên - Phụ đạo học sinh yếu.
- Ra đề khảo sát HSG lần 2. |
Tất cả GV trong tổ.
Thầy Hải, thầy Sỹ, Cô Huyền Thầy Tỵ, cô Hương, TTCM, TPCM
GV bộ môn Địa, GDCD Thầy Tỵ, cô Hương, |
Tháng 12 năm 2015. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Ra đề cương và tiến hành ôn tập học kì I. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Triển khai chuyên đề môn GDCD “Một vài kinh nghiệp trong việc sử dụng phương pháp trò chơi thông qua môn GDCD” - Bồi dưỡng học sinh giỏi. - Tiến hành dự giờ đột xuất. - Phụ đạo học sinh yếu. - Thi học kỳ môn Nhạc, Họa, TD - Hoàn thành bài thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cho trường - Ra đề khảo sát chất lượng HSG lần 3 |
Tất cả GV trong tổ.
Cô Kim Anh
Thầy Tỵ, cô Hương, TT, TPCM GVBM Địa lí, GDCD. Thầy Sỹ, thầy Hải. Cô Huyền, cô Kim Anh, thầy Tỵ, cô Hương.
Thầy Tỵ, cô Hương. |
Tháng 01 năm 2016. |
- Ôn tập, thi học kỳ I. - Gv coi thi, chấm thi, cộng điểm vào sổ gọi tên ghi điểm,cổng TTĐT. - Báo cáo chất lượng. - Sơ kết tổ chuyên môn. - Giảng dạy theo kế hoạch. - Bồi dưỡng học sinh giỏi. - Ra đề khảo sát chất lượng HSG lần 4 |
Tất cả GV trong tổ.
Thầy Tỵ, cô Hương, |
Tháng 02 năm 2016. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Ổn định nề nếp học sinh sau khi nghi tết nguyên đán - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Tiếp tục BDHSG Địa 8,9 - Tiến hành thao giảng 4 GV.
- Dự giờ đột xuất. -Kiểm tra hồ sơ cá nhân lần 3. -Chuẩn bị hồ sơ, hệ thống lại kiến thức cho HS dự thi HSG. |
Tất cả GV trong tổ.
Cô Hương, thầy Tỵ Cô Hương, thầy Sỹ, thầy Hải, cô Huyền TT, TPCM.
Cô Hương, thầy Tỵ |
Tháng 3 năm 2016. |
- Giảng dạy theo kế hoạch. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - BDHSG địa 8 theo kế hoạch - Tiến hành thao giảng 3GV.
- Dự giờ đột xuất. - Phụ đạo học sinh. -Tham gia vào hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM yếu. -Nhà trường kiểm tra giáo viên dạy môn GDCD về kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh: |
Tất cả GV trong tổ.
Thầy Tỵ Cô Huyền, cô kim Anh, thầy Hải, cô Hương TT, TPCM. GVBM Địa lí, GDCD Tất cả GV trong tổ.
Cô Huyền, cô Kim Anh chuẩn bị |
Tháng 4 năm 2016. |
- Giảng dạy, ôn tập. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. - Tiếp tục BDHSG điạ 8 - Dự giờ thao giảng 3 GV. - Dự giờ đột xuất. - Phụ đạo học sinh yếu. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 4. - Chuẩn bị hồ sơ, Hệ thống kiến thức cho HS dự thi HSG |
Tất cả GV trong tổ.
Thầy Tỵ Thầy Sỹ, cô Kim Anh TTCM, TPCM. GVBM Địa lí, GDCD TT, TPCM. Thầy Tỵ |
Tháng 05 năm 2016. |
- Ôn tập, thi học kỳ II. - Giảng dạy theo kế hoạch. - GV coi thi, chấm thi, cộng điểm vào sổ gọi tên ghi điểm, CTTĐT. - Báo cáo chất lượng cuối năm. - Xét thi đua - Tổng kết tổ chuyên môn. |
Tất cả GV trong tổ. |
IV. Ý KIẾN, ĐỀ XUẤT
- Mua thêm một số lược đồ, bản đồ môn Địa lí
Trên đây là kế hoạch năm học 2015 – 2016 của tổ GDCD- Địa- Âm Nhạc- Mĩ Thuật. Yêu cầu toàn thể giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cùng chia sẽ những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
NGUYỄN THỊ HUYỀN