Phó hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2015-2016
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHONG SƠN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số …/2015/KHCM Phong Sơn, ngày 27 tháng 9 năm 2015
PHẦN I: KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
Căn cứ vào công văn số 68/PGD&ĐT - THCS ngày ngày 22 tháng 9 năm 2015 V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 cấp THCS
Căn cứ vào đặc điểm tình hình, thực trạng của trường và địa phương, trường THCS Phong Sơn xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2015 -2016 như sau:
A. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN :
I. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của Sở GD & ĐT Thừa Thiên Huế, Phòng GD & ĐT Phong Điền và UBND xã Phong Sơn.
- Được sự tín nhiệm và hỗ trợ của cha mẹ học sinh.
- Cơ sở vật chất trang thiết bị khá đầy đủ tạo điều kiện để nâng cao chất lượng dạy học.
- Hầu hết đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, tham gia tốt các hoạt động dạy và học, cũng như các hoạt động khác trong nhà trường.
II.Khó khăn :
- Hầu hết giáo viên ở xa trường nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc dạy và học.
- Trình độ giáo viên không đồng đều. Bên cạnh một số giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, một số khác thiếu kinh nghiệm, chưa nhiệt tình trong công tác, nhu cầu học hỏi chưa cao, chưa có ý chí vươn lên.
- Phong Sơn là một xã nghèo, kinh tế chủ yếu là nghề nông nên ngoài giờ học các em phải giúp đỡ gia đình trong công việc đồng áng làm ảnh hưởng đến việc học tập.
- Tuy cơ sở vật chất khá đầy đủ so với các trường trong địa bàn huyện nhưng vẫn chưa đáp ứng hết yêu cầu của việc dạy và học.
B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
1. Đẩy mạnh quản lý chuyên môn qua công nghệ thông tin. Đồng thời chú trọng việc sử dụng CNTT hiệu quả trong dạy học.
2. Tăng cường phụ đạo học sinh yếu. Đặc biệt là phụ đạo 02 môn Toán, Anh văn 9 và học sinh đọc chậm, viết chậm ở tất các các khối lớp
3. Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phấn đấu để nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và đỗ vào các trường chuyên THPT của tỉnh. Đồng thời tham gia tích cực các hội thi nghiên cứu khoa học, cuộc thi liên môn…
4. Thực hiện đúng tiến độ thao giảng, dự giờ, thực hiện chuyên đề…theo quy định. Trong dự giờ chú trọng công tác góp ý việc soạn giáo án, tổ chức dạy học theo định hướng năng lực của học sinh, sử dụng phương pháp tích cực như Bàn tay nặn bột, nhóm, trực quan, trò chơi, sắm vai…
5. Tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra định kỳ. Đặc biệt, làm tốt công tác kiểm tra 02 chung đối với 03 môn học: Toán, Ngữ văn, Anh văn.
6. Quán triệt tinh thần soạn, giảng, chấm, chữa... đúng quy chế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với giáo viên, tăng cường dự giờ đột xuất nhằm đốc thúc giáo viên sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp.
B. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN:
1. Chỉ tiêu cần đạt về chất lượng học lực: Phấn đấu đạt loại giỏi trên 18%, loại yếu dưới 2%. Cụ thể ở các khối:
Khối/Lớp |
TSHS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
KH6 |
135 |
24 |
17,78 |
54 |
40,0 |
52 |
38,52 |
5 |
3,70 |
KH7 |
139 |
26 |
18,71 |
60 |
43,16 |
51 |
36,69 |
2 |
1,44 |
KH8 |
133 |
25 |
18,8 |
53 |
39,85 |
54 |
40,6 |
1 |
0,75 |
KH9 |
136 |
26 |
19,12 |
58 |
42,64 |
52 |
38,24 |
|
|
TC |
543 |
101 |
18,6 |
225 |
41,44 |
209 |
38,49 |
8 |
1,47 |
2. Chỉ tiêu học sinh giỏi:
+ Cấp huyện phấn đấu đạt từ 20 đến 25 giải.
+ Cấp tỉnh phấn đấu đạt từ 02 đến 03 em
3. Kết quả học sinh tốt nghiệp THCS: Đạt từ 99% trở lên
4. 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì trên 98%.
5. Giáo viên dạy giỏi cấp trường phấn đấu đạt từ 19 giáo viên trở lên
C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy - học:
- Dạy học đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.
- Tiếp tục thực hiện phân phối chương trình các môn học đã được Phòng GD ban hành trong năm học 2012 - 2013; Các môn Lịch sử, Địa lý, GDCD thực hiện theo PPCT của sở GD
+ Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8 thực hiện đúng phân phối chương trình đã hướng dẫn áp dụng cho năm học 2013- 2014 của Phòng.
+ Đối với môn Âm nhạc, Mỹ thuật lớp 9: học kỳ 1 bố trí dạy Âm nhạc, học kỳ 2 dạy Mỹ thuật.
2/ Tổ chức dạy học ngoại ngữ
- Trường tham gia dạy học theo chương trình thí điểm đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống gióa dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 đối với 6/1
- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng năng lực học sinh đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành đề đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh cụ thể: kiểm tra nói được trong kiểm tra thường xuyên, kiểm tra kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ trong 1 tiết kiểm tra định kỳ. Đối với lớp 6 thí điểm chú trọng hơn nữa kỹ năng nói, nghe cho học sinh.
3. Công tác thiết kế bài giảng:
- Tất cả giáo viên phải soạn giáo án mới theo định hướng năng lực học sinh đã được Sở, Phòng GD tập huấn trong năm học 2014 – 2015. Đồng thời đưa những nội dung tích hợp đã được tập huấn vào trong thiết kế bài giảng như ứng phó với biến đổi khí hậu (Môn Địa lý), sử dung di sản trong dạy học như môn Lịch sử, Địa lý, GDCD, Âm nhạc, Mỹ thuật…
- Bên canh áp dụng khung PPCT như đã nêu trên, nhà trường luôn huyến khích các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tuy nhiên các chủ đề tích hợp phải được nhà trường thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện.
- Đối với các môn Hóa, Sinh , Lý tiếp tục lựa chọn nội dung phù hợp và xây dựng kế hoạch thực hiện các tiết dạy hoặc chủ đề theo phương pháp bàn tay nặn bột. Ngoài ra, động viên giáo viên các môn học khác cúng thực hiện một số tiết theo phương pháp dạy học tịch cực này
- Hình thức giáo án được thống nhất trong từng bộ môn đã được hội đồng bộ môn của phòng GD hướng dẫn. Giáo án phải được ghi cụ thể ngày soạn, ngày dạy ở mỗi bài (Ngày dạy ghi ngày thực hiện đầu tiên trong tuần đối với từng khối lớp)
- Một năm trường sẽ kiểm tra công tác soạn giảng và các loại hồ sơ chuyên môn khác 4 lấn vào tháng 9/2015, tháng 11/2015, tháng 2/2016 và tháng 4/2016
4. Công tác kiểm tra định kỳ:
* Đề kiểm tra 1 tiết của tất cảc các bộ môn đều phải có ma trận đề và đáp án, các tổ chuyên môn kiểm duyệt đề kiểm tra của giáo viên trong tổ. Sau đó gửi đề kiểm tra lên phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trước 01 tuần so với thời gian kiểm tra (Bằng email và văn bản) để trường duyệt. Dưới mỗi đề kiểm tra phải được ghi rõ ngày tháng năm ra đề và giáo viên ra đề
* Kiểm tra 02 chung theo hướng dẫn của phòng GD đối với 03 môn Toán, Ngữ văn, Anh văn
- Thời gian kiểm tra: Thứ 5 hàng tuần hoặc các ngày khác có trống tiết 5
- Công tác tổ chức kiểm tra:
a) In sao đề:
Sau khi đã được BGH phê duyệt đề kiểm tra thì tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm in sao để kiểm tra (Vì kinh phí in sao để kiểm tra nhà trường đã giao về tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học). Tổ trưởng phải chịu trách nhiệm bảo mật đề kiểm tra.
b) Phân công giáo viên coi thi:
Việc phân công phòng kiểm tra, giáo viên coi kiểm tra sẽ do phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn phân công bằng văn bản, vào thứ hai hàng tuần sẽ được niêm yết để giáo viên theo dõi, thực hiện; Giáo viên coi thi chịu trách nhiệm ký và ghi họ và tên vào bài làm của học sinh)
c. Lưu giữ bài kiểm tra (Kể cả các bài không kiểm tra chung):
Các tổ chuyên môn lưu bài kiểm tra vào tủ bài kiểm tra theo đúng nơi quy đinh mà BGH đã quy định ngay từ đầu năm học (Tủ đựng bài KT đặt tại phòng PHT phụ trách CM, các ngăn đựng bài KT của các tổ đã được đánh tên tổ Cm và dán vào bên trong mỗi ngăn tủ).
*Lưu ý: Kiểm tra học kỳ theo hướng dẫn của PGD
5. Sử dụng có hiệu quả trang thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng học bộ môn:
- Đầu năm học nhân viên thiết bị kết hợp với giáo viên bộ môn kiểm tra phòng học bộ môn, thiết bị kịp thời báo cáo cho BGH. Đặc biệt ngay từ đầu năm học chuyên môn yêu cầu giáo viên kê khai những thiết bị cần thiếu để nhà trường chuẩn bị trang cấp thêm.
- Yêu cầu giáo viên phải mượn đồ dùng dạy trước ít nhất một tuần để nhân viên phụ trách phòng thiết bị có sự chuẩn bị (Giáo viên phải ghi vào sổ đăng kí mượn). Nếu không có đồ dùng theo yêu cầu thì nhân viên thiết bị phải kịp thời báo cho giáo viên để giáo viên chuẩn bị phương án khác)
- Nhân viên có trách nhiệm mở phòng thiết bị, phòng học bộ môn trước 05 phút của mỗi buổi học.
- Các tổ chuyên môn đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thường xuyên sử dụng thiết bị đồ dùng có hiệu quả.
- Các môn Sinh, Hóa, Lý, C. Nghệ dạy, và học các tiết thực hành ở phòng học bộ môn (Căn cứ vào kế hoạch các nhân về việc sử dụng phòng học bộ môn)
- Ngoài những đồ dùng trường không có thì khuyến khích giáo viên tự làm hoặc hướng dẫn học sinh chuẩn bị ở nhà, tránh tình trạng dạy học mà không có thiết bị sẽ làm cho học sinh khó tiếp thu bài học
6. Công tác thao giảng, dự giờ, kiểm tra toàn diện:
- Thao giảng:
+ Số tiết tối thiểu: 02 tiết/học kỳ/giáo viên
+ Các tiết thao giảng bố trí vào các tiết trống của ngày thứ 5 để giáo viên của cả tổ được dự giờ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau
- Dự giờ:
+ Số tiết tối thiều: 09 tiết/ học kỳ/giáo viên
+ Tăng cường dự giờ giáo viên cùng bộ môn.
- Kiểm tra toàn diện: Tháng 10
1/ Hồ Văn Đức
2/ Dương Thị Cẩm Nhung
3/ Nguyễn Thị Hương
4/ Phan Thị Kim Anh
5/ Nguyễn Thị Minh Hiếu
6/ Nguyễn Minh Hoàng
- Tăng cường dự giờ đột xuất giáo viên. Đặc biệt là những giáo viên có những biểu hiện chưa tích cực trong công tác soạn, giảng…
7. Công tác thực hiện chuyên đề.
STT |
Môn |
Tên chuyên đề |
Thời gian |
1 |
Lịch sử |
Khai thác kênh hình dạy học Sách giáo khoa Sử 8 |
Tháng 10/2015 |
2 |
Thể dục |
Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ khởi động trước giờ học Thể dục ở trường THCS Phong Sơn. |
Tháng 11/2015 |
3 |
GDCD |
Một vài kinh nghiệp trong việc sử dụng phương pháp trò chơi thông qua môn GDCD |
Tháng 12/2015 |
4 |
Tin học |
Rèn luyện kỹ năng: “Sử dụng câu lệnh điều kiện” trong thực hành môn Tin học 8 |
Tháng 01/2016 |
5 |
Sinh học |
Thực hành thí nghiệm cho học sinh trong Sinh học 6 |
Tháng 11 |
6 |
Vật lý |
Dạy học áp dụng phương pháp: “Bàn tay nặn bột” trong bộ môn Vật lý 6 |
Tháng 9 |
Ngoài ra mỗi giáo viên được kiểm tra một hoạt động thuộc lĩnh vực được phân công:
+ Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh: Giáo viên dạy các môn: Toán, Văn: Tháng 11
+ Kiểm tra việc dạy học bằng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”: Giáo viên dạy Sinh, Lý: Tháng 12
+ Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh: Giáo viên dạy các môn Công nghệ, GDCD, Anh văn: Tháng 3
+ Kiểm tra việc mươn, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng học bộ môn: Gv dạy các môn Địa, Sử, Hóa: Tháng 10
+ Kiểm tra hồ sơ quy chế, cập nhật cổng CNTT, rèn luyện đội tuyển TDTT: Nhạc, Họa, TD
8. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
*. Đối tượng tham gia bồi dưỡng:
- Lớp 9: Là học sinh đã tham gia bồi dưỡng lớp 8 năm học 2014 - 2015.
- Lớp 8: Các môn Toán, Văn, Anh văn lấy các em đã tham gia bồi dưỡng của lớp 7 năm 204 – 2015. Các môn còn lại giáo viên tuyển chọn, đề xuất học sinh lên phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn
- Lớp 6,7: Bồi dưỡng 03 môn Toán, Văn, Anh văn. Lớp 6 giáo viên chọn học sinh, riêng lớp 7 lấy danh sách của các em đã bồi dưỡng từ năm học 2014 - 2015
(Ngoài những học sinh đó ra, những em nào có nhu cầu và khả năng học tập bồi dưỡng nâng cao kiến thức thì giáo viên bộ môn được phân công bồi dưỡng cũng tạo điều kiện, lập danh sách đề xuất với hiệu phó phụ trách công tác chuyên môn.)
- Riêng Tiếng Anh qua mạng (Lớp 6,7,8,9): Giáo viên được phân công bồi dưỡng chịu trách nhiệm tuyên truyền, lôi kéo, hướng dẫn cụ thể đến phụ huynh và học sinh để học sinh tích cực tham gia phong trào (Càng nhiều học sinh tham gia càng tốt). Từ đó phát hiện ra những em có khả năng, lập danh sách đề xuất lên nhà trường
(* Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi cụ thể)
9. Phụ đạo học sinh yếu:
- Tất cả các môn học giáo viên phải tự xây dựng kế hoạch phụ đạo. Riêng Toán, Anh văn 9 và học sinh đọc, viết chậm ở tất cả các khối lớp sẽ được nhà trường xây dựng kế hoạch. Thời gian bắt đầu phụ đạo: Tuần 10 theo PPCT
(Có kế hoạch cụ thể)
8. Công tác tổ chức các hội thi:
* Hội thi giáo viên dạy giỏi
- Thời gian tổ chức hội thi: Từ đầu năm và kết thúc, tổng kết vào dịp 20/11.
- Giáo viên có năng lực giảng dạy đăng ký trên tinh thần tự nguyện. Các tổ chuyên môn động viên tinh thần và lập danh sách chuyển lên cho nhà trường ngay từ đầu năm học để trưởng nắm
- Ở cấp trường chỉ tổ chức cho giáo viên thi 02 tiết dạy. Các tiết dạy phải khác phân môn hoặc khối lớp.
* Đồng thời thông qua hội thi một phần giúp các đồng nghiệp vững vàng hơn về chuyên môn nhằm tham gia tốt hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện vào các năm học tới
(Có kế hoạch cụ thể)
*Thi học sinh giỏi:
- Lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay.
- Lớp 6, 7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng anh
- Thời gian thi:
+ Cấp huyện: Tháng 02/2016 (Lớp 9)
Tháng 04/2016 (Lớp 6,7,8)
+ Cấp tỉnh: Tháng 04/2016 (Lớp 9)
* Thi OLIMPIC Tiếng anh trên Internet( IOE)
- Thi chọn cấp trường : Tháng 12/2015
- Thi cấp huyện: tháng 1/2016
- Thi cấp tỉnh: tháng 03/2016
- Thi cấp quốc gia: tháng 04/2016
*Thi giải toán trên Internet(Vi Olympic)
- Thi chọ cấp trường: tháng 12/2015
- Thi chọn cấp huyện : tháng 1/2016
- Thi cấp tỉnh: tháng 03/2016
- Thi quốc gia: tháng 04/2016
*Thi học sinh giỏi máy tính cầm tay khối 8, 9
- Tổ chức chọn cấp trường: tháng 9/2015
- Cấp huyện: tháng 10/2015
- Cấp tỉnh: tháng 11/2015
*Thi KHKT và sáng tạo thanh thiếu nhi:
- Cấp trường tháng 11/2015
- Cấp huyện tháng 12/2015
- Cấp tỉnh tháng 01/2016
*Thi nghề phổ thông khối 8: Tháng 04/2016
*Thi Hùng biện Tiếng anh:
- Chọn ở trường: tháng11/2015
- Cấp huyện: tháng 12/2015
- Cấp tỉnh vòng loại: tháng 01/2016
- Vòng sơ khảo cấp tỉnh: Tháng 02/2016
*Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: tháng 11/2015
*Thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn cho học sinh trong học và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp giành cho giáo viên
- Phát động từ tháng 09/2015
- Nộp bài thi: Tháng 01/2016
PHẦN II: QUY TRÌNH CHUYÊN MÔN
Tháng 8/2015 |
- Duyệt tuyển sinh lớp 6 đợt II -Tổ chức thi lại, công bố danh sách học sinh thi lại được lên lớp hay ở lại - Chia lớp, lập danh sách học sinh theo lớp - Chia lớp, phân công chuyên môn,bố trí giáo viên chủ nhiệm. - Nhắc nhở cán bộ giáo viên thực hiện công việc theo quy chế chuyên môn - Tham gia học chính trị đầu năm. - Dạy học chương trình tuần 01 từ 17/8/2015 - Tập khai giảng chuẩn bị năm học mới - Nhân viên thư viên và thiết bị tổ chức sắp xếp, lau chùi thiết bị, phòng th - Giáo viên bộ môn đề xuất những thiết bị dạy học bổ sung lên hiệu trưởng - Hướng dẫn, thống nhất hình thức soạn giáo án. - Chọn và hoàn thành danh sách bồi dưỡng học sinh giỏi. Phân công giáo viên dạy bồi dưỡng. Bồi dưỡng học sinh giỏi máy tính cầm tay.
|
Tháng 9/2015 |
- Khai giảng năm học mới (05/9/2015) - Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt - Dạy học chương trình từ tuần 3 đến tuần 6. - Tiến hành dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các môn học theo lịch giáo viên đăng kí. Bắt đầu từ 07/9/2015 - Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 tại phòng GD&ĐT - Lập kế hoạch và quy trình chuyên môn. - Lập danh sách học sinh yếu, xây dựng kế hoạch phụ đạo - Xây dựng kế hoạch kiểm tra toàn diện, thi gv dạy giỏi cấp trường, kiểm tra toàn diện - Dự giờ thao giảng - Kiểm tra việc sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học của giáo viên. - Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên - Thực hiện chuyên đề môn Vật lý: Dạy học áp dụng phương pháp: “Bàn tay nặn bột” trong bộ môn Vật lý 6 - Nộp báo cáo tình hình công tác bố trí đội ngũ và sắp xếp thời khóa biểu -Phát động Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên. - Tham gia HKPĐ đợt 2 cấp huyện - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 10/2015 |
- Dạy học chương trình từ tuần 7 đến tuần 10 - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi - Thi MTCT cấp huyện - Tiến hành dạy phụ đạo Toán 9, Anh văn 9, học sinh đọc, viết chậm ở tất cả các khối lớp - Tiếp tục dự giờ thao giảng, tăng cường dự giờ đột xuất. - Tổ chức cho giao viên cập nhật sổ gọi tên ghi điểm, sổ học bạ - Bố trí lại TKB mới do môn Công nghệ 7, 8 có sự thay đổi - Kiểm tra toàn diện giáo viên (06 giáo viên) - Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh lớp 6 vào sổ đăng bộ. Đóng dấu giáp lai sổ đầu bài, sổ điểm; kiểm tra các loại hồ sơ quy chế, quản lý học bạ, khai sinh, sổ điểm ........ - Thực hiện chuyên đề môn Sử: “Khai thác kênh hình dạy học Sách giáo khoa Sử 8” - Kiểm tra việc mươn, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng học bộ môn của gv dạy các môn Địa, Sử, Hóa - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 11/2015 |
- Dạy học chương trình từ tuần 11 đến tuần 14. Phát động phong trào dạy tốt, học tốt chào mừng ngày 20.11. Tiếp tục tổ chức tốt các hội thi trong tháng 10 và có tổng kết, phát thưởng vào 20/11 - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu - Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh. (Nếu có) - Tiếp tục dự giờ thao giảng - Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Tổ chức thi KHKT cấp trường - Lập danh sách học sinh tham gia thi hùng biện tiếng anh - Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên - Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh: Giáo viên dạy các môn: Toán, Văn - Hướng dẫn học sinh ra đề cương, ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi học kỳ I - Thực hiện chuyên đề môn TD: Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ khởi động trước giờ học Thể dục ở trường THCS Phong Sơn. Chuyên đề môn Sinh học: Thực hành thí nghiệm cho học sinh trong Sinh học 6 - Sơ kết đợt phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 12/2015 |
- Dạy học chương trình từ tuần 15 đến tuần 18 - Tiếp tục ôn tập; Kiểm tra học kì I theo lịch của Phòng - Tham gia thi KHKT cấp huyện. - Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện. - Tổ chức thi IOE cấp trường. - Tổ chức thi giải toán qua Internet cấp trường - Chuẩn bị để đón đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Các nhóm gv và học sinh nộp bài thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cho trường - Kiểm tra việc dạy học bằng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”: Giáo viên dạy Sinh, Lý - Thực hiện chuyên đề: Một vài kinh nghiệp trong việc sử dụng phương pháp trò chơi thông qua môn GDCD - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 01/2016 |
- Thực hiện chương trình từ tuần 19 đến tuần 23 - Tiếp tục thi HK I; Nộp báo cáo, sơ kết chuyên môn học kỳ I - Nắm tình hình học sinh yếu cuối học kì I - Tổ chức cho giáo viên vào điểm tại sổ gọi tên và ghi điểm - Thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp huyện. - Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) cấp huyện - Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh (Nếu có), sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện. - Thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. (Nếu có) - Nộp bài thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên cho PGD - Thực hiện chuyên đề môn Tin học: Rèn luyện kỹ năng: “Sử dụng câu lệnh điều kiện” trong thực hành môn Tin học 8 - Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 02/2016
|
- Dạy học chương trình từ tuần 24 đến tuần 26 - Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên - Tiếp tục dự giờ thao giảng, đột xuất giáo viên - Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện. - Tham gia vòng thi sơ khảo hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh (Nếu có). - Chuẩn bị điều kiện đón đoàn kiểm tra của Sở GD& về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Tổ chức cho học sinh 6,7,8 làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 03/2016 |
- Dạy học chương trình từ tuần 27 đến tuần 30 - Tổ chức hướng dẫn cho giáo viên nộp và điều chỉnh SKKN - Tiếp tục thao giảng, dự giờ giáo viên - Tham gia thi Olimpic tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh.(Nếu có) - Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) cấp tỉnh. (Nếu có) - Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh: Giáo viên dạy các môn Công nghệ, GDCD, Anh văn - Tổng kết đợt phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt - Tổ chức cho học sinh 6,7,8 làm bài kiểm tra chất lượng học sinh giỏi |
Tháng 04/2016 |
- Dạy học chương trình từ tuần 31 đến tuần 33 - Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên - Tổ chức ra đề cương, ôn tập cho học sinh - Tiếp tục dự giờ, thao giảng giáo viên - Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh. (Nếu có) - Tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8. - Thi nghề phổ thông lớp 8. - Thi IOE cấp quốc gia. (Nếu có) - Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic) quốc gia.(Nếu có) |
Tháng 05/2016
|
- Dạy học chương trình từ tuần 34 đến tuần 35 - Kiểm tra học kỳ II - Nộp báo cáo tổng kết năm học - Tổ chức cho giáo viên vào điểm tại sổ gọi tên và ghi điểm - Xét lên lớp, ở lại đối với học sinh - Nộp các loại báo cáo cuối năm - Hoàn thành thủ tuc, xét duyệt tốt nghiệp học sinh lớp 9 |
Tháng 06/2016 |
- Kí duyệt học bạ - Tổng kết hoạt động chuyên môn cuối năm - Chuẩn bị kế hoạch chuyên môn cho năm học mới ( NH: 2016 - 2017) - Mang hồ sơ tốt nghiệp lớp 9 ra Phòng GD duyệt - Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 6 |
Tháng 07/2016 |
- Mang hồ sơ tuyển sinh lớp 6 ra Phòng duyệt - Tiếp tục xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2016 - 2017. |
Hiệu trưởng PHT phụ trách chuyên môn
Đặng Thanh Bình